• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Yên Bái hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024
Ngày xuất bản: 20/04/2024 3:20:00 CH
Lượt đọc: 105

Ngày 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ - TP Yên Bái, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”. Tham dự toạ đàm có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và gần 200 học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Yên Bái.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng bởi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, đặc biệt là các công nghệ số, trong đó có công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Việc ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo, là xu hướng tất yếu, đã và đang mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Trong lĩnh vực đọc sách và học tập, ứng dụng công nghệ số và AI có thể giúp người đọc tiếp cận sách dễ dàng hơn, cung cấp trải nghiệm đọc sách phong phú và đa dạng hơn, AI cũng có thể giúp cá nhân hóa việc học tập, giúp đánh giá hiệu quả học tập của người đọc bằng cách theo dõi tiến độ đọc sách, ghi nhớ kiến thức và khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế… Nhận thức được những lợi ích to lớn mà công nghệ số và AI mang lại, năm 2023, tỉnh Yên Bái đã phát động phong trào phát triển văn hóa đọc sách trên môi trường mạng; các sở, ngành của tỉnh đã ký kết Chương trình triển khai nền tảng đọc và nghe sách của người Việt trên địa bàn tỉnh Yên Bái; khai trương “Kho sách điện tử tỉnh Yên Bái”. Cuối năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thí điểm mô hình “Bình dân học AI” đến nay, đã cho kết quả rõ nét, chương trình đã giúp cho nhiều cán bộ và người dân biết sử dụng các công cụ AI hiện đại, lan tỏa phong trào học tập, chia sẻ, lan tỏa kiến thức, kỹ năng điều khiển AI ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chỉ số hạnh phúc người dân tỉnh Yên Bái.

Viettel Yên Bái đã trao tặng 01 tài khoản K12 online miễn phí 1 năm trị giá 20 triệu đồng và 500 tài khoản sách nói Mydio miễn phí 6 tháng trị giá 150 triệu đồng cho các trường học.

Tại chương trình, đại diện Trung tâm VAS Viettel Telecom - Chuyên gia về AI của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel chia sẻ một số kiến thức cơ bản về AI. Việc “ Ứng dụng công nghệ số, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI” để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập…

Nhân dịp này, Viettel Yên Bái, Thư viện tỉnh và Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học đã trao tặng sách và hỗ trợ cung cấp các tài khoản miễn phí truy cập hệ thống E-learning nhà trường; hệ thống quản lý học và thi trực tuyến K12 online, hợp tác hỗ trợ dự án bộ sản phẩm du lịch thông minh Yên Bái… và tham quan trải nghiệm các nền tảng ứng dụng đọc sách, học tập điện tử, tham quan xe thư viện lưu động…

 

Thu Hà

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter