• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ngày xuất bản: 01/04/2024 9:33:00 SA
Lượt đọc: 673

Ngày 29/3, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hiệp hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí: Nguyễn Bình Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Đào Xuân Hùng – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh.

Ông Nguyễn Bình Minh, phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái vẫn duy trì hoạt động, triển khai các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các hội viên; thường xuyên trao đổi, giúp đỡ, tư vấn pháp lý khi hội viên có yêu cầu và duy trì và kết nạp thêm hội viên. Nhờ đó, đến nay, Hiệp hội có 18 hội thành viên và trên 60 hội viên là cá nhân tham gia vào tổ chức. Hiệp hội đã tập hợp được đông đảo các doanh nghiệp vận tải ô tô và các doanh nghiệp hỗ trợ cho vận tải (Bảo hiểm; Đăng kiểm, cung cấp phương tiện, dịch vụ sửa chữa, vật tư phụ tùng) cùng tham gia. Hội viên là các doanh nghiệp vận tải hàng hoá và cứu hộ chủ động phương tiện, người lái đảm bảo tốt vận chuyển hàng hoá theo kế hoạch; liên kết với các doanh nghiệp Bảo hiểm, đảm bảo 24/24 giờ các phương tiện cứu hộ sẵn sàng ứng trực khi các phương tiện gặp sự cố, tai nạn sẩy ra. Hội viên là đơn vị Đăng kiểm phương tiện đã xây dựng phương án tiếp nhận hồ sơ, đăng ký qua online, tạo điều kiện tiện lợi cho khách hàng, thực hiện theo đúng quy định pháp luật... Công tác tư vấn phản biện pháp luật được Hiệp hội triển khai, lấy ý kiến từ các thành viên hiệp hội tham gia dự thảo những nội dung sửa đổi Luật Giao thông đường bộ thành 02 dự án luật (Luật đường bộ và Luật đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ) và các văn bản khác liên quan đến lĩnh vực quản lý vận tải, các ý kiến Hiệp hội cơ bản phù hợp với hoạt động của cơ sở và của địa phương. Đồng thời, Hiệp hội luôn chỉ đạo các hội thành viên trực thuộc nghiêm túc áp dụng các biện pháp quản lý nhằm kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông như: tuyên truyền lái xe không được sử dụng rượu bia, các chất kích thích khi điều khiển các phương tiện giao thông; tăng cường công tác giám sát phương tiện bằng thiết bị giám sát hành trình tại các đơn vị kinh doanh vận tải; kiểm tra kỹ thuật phương tiện; đủ thủ tục trước khi đưa phương tiện ra hoạt động sản xuất kinh doanh…; phối hợp với Sở Giao thông, Ủy ban An toàn giao thông tỉnh tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Điển, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị

   Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh; đưa ra các đề xuất, kiến nghị với cơ quan Nhà nước. Từ đó, Hiệp hội đã đề ra các phương hướng nhiệm vụ năm 2024 bao gồm: tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và định hướng của Ngành để tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc điểm, tình hình của Hiệp hội; quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải đạt mục đích giảm thiểu tai nạn giao thông theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và tiêu chí của Ban An toàn giao thông tỉnh đề ra; phối hợp với Phòng Quản lý Vận tải và người lái trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải; thực hiện phối hợp xây dựng kế hoạch quản lý vận tải, kế hoạch tổ chức tập huấn nghiệp vụ và các văn bản quy phạm pháp luật cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe kinh doanh vận tải của các đơn vị trên địa bàn tỉnh; tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội; cung cấp kịp thời các thông tin, các tiến bộ khoa học kỹ thuật liên quan đến hoạt động vận tải, liên quan đến hỗ trợ vận tải; nắm bắt diễn biến trật tự vận tải trên địa bàn, kiến nghị đến các cơ quan liên quan Quản lý nhà nước, để xử lý các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng “trá hình” chạy theo tuyến cố định (xe dù), xe ghép, lập lại trật tự vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Hiệp hội cũng sẽ thường xuyên nắm bắt các chủ trương đường lối của Đảng, các quy định của Nhà nước, địa phương để tuyên truyền đến các hội viên, kịp thời có ý kiến với các cơ quan quản lý tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên hoạt động hiệu quả, đúng quy định pháp luật hiện hành./. 

                                                                                                                                                                                                                            T.H

 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter