• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Trên 1 tấn sản phẩm OCOP xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc
Ngày xuất bản: 17/08/2023 9:28:00 SA
Lượt đọc: 4532

 Vừa qua, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đã phối hợp với Công ty Cổ phần R.Y.B tổ chức "Lễ xuất hàng sản phẩm nông sản tỉnh Yên Bái xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc".

Thành viên Hợp tác xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn vui mừng khi sản phẩm hồng trà, diệp trà được xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc

 Trước đó, Chi cục đã phối hợp thực hiện giới thiệu, chào hàng đối với trên 30 sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh sang thị trường các nước Châu Âu (Anh Quốc, Pháp, Đức...). Đây là những thị trường khó tính với những quy định khắt khe về kiểm dịch thực vật, quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, sản phẩm của tỉnh đã nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng Châu Âu, bước đầu lựa chọn 8 sản phẩm nông sản chủ lực tiêu biểu đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc. Theo đó, sẽ có 320 thùng hàng với khối lượng gần 1,2 tấn gồm các sản phẩm: trà quế, chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng, diệp trà shan tuyết, hồng trà, miến đao... được xuất khẩu sang thị trường này. Các sản phẩm này đã được kiểm tra các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm, chỉ tiêu chất lượng, thiết kế bao bì tem nhãn mác theo tiêu chuẩn Châu Âu, đến nay đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục giấy tờ, số lượng hàng hóa sẵn sàng cho việc xuất khẩu. Tuy tổng giá trị hàng hóa chưa cao nhưng đây là kết quả bước đầu để đưa sản phẩm nông sản đặc sản chủ lực của tỉnh vươn xa ra nước ngoài.

                                                                                                            Thu Hà 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter