• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội thảo khoa học Đình - Đền Yên Bái trong lịch sử và hiện đại
Ngày xuất bản: 07/09/2022 1:48:00 CH
Lượt đọc: 7123

Ngày 7/9, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh đã phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học Đình - Đền Yên Bái trong lịch sử và hiện đại.

Quang cảnh Hội thảo.

Quang cảnh Hội thảo

Theo thống kê năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 49 ngôi đền và 93 ngôi đình, trong đó có 48 ngôi đình và 45 ngôi đền đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, 3 ngôi đền được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. 

77 năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã quan tâm, làm tốt công tác bảo tồn, bảo vệ, quản lý, phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn, trong đó có di tích đình - đền để xây dựng con người mới, nền văn hóa mới, trở thành nền tảng tinh thần, động lực, sức mạnh nội sinh trong sự nghiệp đấu tranh xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. 

Công tác tu bổ, tôn tạo các di tích được triển khai đã huy động các nguồn lực xã hội hóa và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, đã có trên 50 cơ sở tín ngưỡng đình, đền xếp hạng di tích các cấp đã được tôn tạo và phục hồi. 

Công tác bảo vệ phát huy giá trị di tích tại các địa phương trong tỉnh được quan tâm thực hiện, đặc biệt là gắn lễ hội với phát triển du lịch.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ các vấn đề: thực trạng và công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, phát huy giá trị văn hóa trong sinh hoạt tín ngưỡng tại các đình - đền hiện nay, những giá trị lịch sử văn hóa đặc sắc... Từ đó, nhận diện những giá trị, đề xuất, tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cơ quan chức năng về các giải pháp quản lý, bảo vệ, bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa đình - đền vào xây dựng con người Yên Bái, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ trong nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

BBT

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter