• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội thảo “Phát triển nguồn dược liệu góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”
Ngày xuất bản: 29/07/2022 2:39:00 CH
Lượt đọc: 7785

 Sáng 29/7, tại thị xã Nghĩa Lộ,  Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Đông y tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo “Phát triển nguồn dược liệu góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

Quang cảnh Hội thảo.

          Tại Hội thảo, các đại biểu tham luận rất sôi nổi và lãnh đạo Hội Đông y tỉnh Yên Bái đã cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ phát triển dược liệu; xây dựng phương án phát triển chuỗi giá trị cây dược liệu, tạo điều kiện để các địa phương giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong trồng cây dược liệu cũng như biết cách phát triển vùng dược liệu phù hợp với địa phương và thị trường tiêu thụ; biết khai thác dược liệu tự nhiên gắn với bảo tồn nguồn gen dược liệu quý và biết xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm dược liệu gắn với sản phẩm OCOP.

         Yên Bái có nguồn dược liệu tự nhiên phong phú và đa dạng về chủng loại với 630 loài thuộc 11 nhóm thuốc chữa bệnh. Trong giai đoạn 2020 - 2025 chính sách phát triển cây dược liệu là 1 trong 15 chính sách được tỉnh Yên Bái triển khai áp dụng và dược liệu là 1 trong 10 sản phẩm trong nhóm sản phẩm đặc sản của tỉnh được định hướng phát triển hàng hóa với quy mô diện tích lớn, tập trung, chuyên canh.

Thu Hà

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter