• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế
Ngày xuất bản: 17/08/2023 9:11:00 SA
Lượt đọc: 4250

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái và Hội Luật gia tỉnh Yên Bái về công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách Bảo hiểm giai đoạn 2021 - 2023; Kế hoạch số 04/KH-HLG ngày 19/6/2023 của Hội Luật gia tỉnh Yên Bái về việc tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm tự nguyện trên địa bàn huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái. Trong 03 ngày 07 - 09/8/2023, Hội Luật gia phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội huyện, phòng tư pháp huyện và các xã tổ chức tuyên truyền cho 400 người dân đang sinh sống tại 05 xã: xã Tú Lệ, Gia Hội, Tân Thịnh, Thượng Bằng La và xã Đại Lịch.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị người dân hiểu được nhiều quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm và đặc biệt là lợi ích của việc tham gia Bảo hiểm tự nguyện loại hình bảo hiểm xã hội do Nhà nước tổ chức mà người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình.

Sau khi được nghe báo cáo viên nói về chính sách bảo hiểm, bà con đã nhận thức rõ hơn vai trò của chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm tự nguyện. Hơn hết người dân đã được tháo gỡ một số băn khoăn khi tham gia Bảo hiểm tự nguyện tại địa phương, kết thúc Hội nghị một số người dân đã trực tiếp đăng ký tham gia Bảo hiểm tự nguyện ngay tại Hội nghị. Đây là những kinh nghiệm, điểm sáng trong công tác truyền thông và phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trong tỉnh và thực hiện vận động Bảo hiểm xã hội toàn dân trong thời gian tới với tinh thần chủ động và hiệu quả hơn./.

                                                                                                Đoàn Huyền 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter