• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác Hội năm 2024
Ngày xuất bản: 10/01/2024 6:08:00 CH
Lượt đọc: 2219

 Chiều 9/1, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Công Phàn - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Bí thư Đảng đoàn, PCT Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

HLG tỉnh Yên Bái và cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024- 2026.

Hội Luật gia  tỉnh Yên Bái ký kết chương trình phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức giai đoạn 2024- 2026.

Năm 2023, các cấp Hội Luật gia tỉnh đã tích cực triển khai các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của tổ chức hội và hội viên theo lĩnh vực công tác. Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật tiếp tục được nâng cao chất lượng. Nhiều ý kiến tham gia của hội viên, tổ chức Hội được ghi nhận, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của Trung ương và chính quyền địa phương. 

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã phối hợp thực hiện trên 3.000 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 227.676 lượt người; phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho trên 1.000 lượt người. 

Cùng đó, công tác phát triển tổ chức Hội, hội viên tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh, tăng về cả số lượng và chất lượng; công tác giám sát việc thi hành pháp luật, cải cách tư pháp, cải cách hành chính được duy trì thực hiện đạt hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý được thực hiện thường xuyên, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2024, các cấp Hội Luật gia tiếp tục tuyên truyền phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, hội viên và nhân dân; tăng cường tuyên truyền, vận động phát triển hội viên ở các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các cơ quan cấp huyện; kiện toàn hệ thống Hội Luật gia các cấp trong tỉnh; tổ chức xây dựng các mô hình điểm về tổ chức và hoạt động của Hội Luật gia. Đồng thời, tiếp tục tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, nghiên cứu khoa học; ưu tiên tổ chức tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động cho người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số; tham gia các hoạt động nghiên cứu, hội thảo, phản biện, góp ý kiến đối với các đề án mới tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp, bổ trợ tư pháp…

Tại Hội nghị, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái và cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chính sách bảo hiểm, giai đoạn 2024- 2026. 

 

Đồng chí Trần Công Phàn - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký HLG Việt Nam trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích đóng góp vào hoạt động Hội năm 2023.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Công Phàn - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển Hội Luật gia Việt Nam” cho 6 cán bộ, hội viên và trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023.

Đ.H

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter