• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Yên Bái tham dự Hội nghị giao ban liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022
Ngày xuất bản: 03/08/2022 6:55:45 SA

Trong hai ngày 22 và 23 tháng 7 năm 2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022. Tham dự Hội nghị có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương và đại diện 62 Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước tham dự. Đại diện tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Bình Minh – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái.

Quang cảnh Hội nghị

            Theo báo cáo của Liên hiệp Hội Việt Nam, thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam đã chuẩn bị và tổ chức thành công Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu năm 2022; Đảng Đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã thành lập các Đoàn công tác làm việc với 9 Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phát triển đội ngũ trí thức của các địa phương; Liên hiệp Hội Việt Nam đã thực hiện vai trò làm cầu nối giữa các tổ chức thành viên với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức khác nhằm giải quyết những vấn đề chung đối với đội ngũ trí thức KH&CN, tham mưu cho Đảng, Nhà nước những vấn đề lớn về chủ trương, chính sách phát triển; đoàn kết tập hợp trí thức KH&CN thông qua các hoạt động về KH&CN, phổ biến kiến thức KH&CN, công tác tư tưởng cho trí thức, chính sách với trí thức, đào tạo nguồn nhân lực...; phối hợp với Ủy ban KHCN và Môi trường của Quốc hội tổ chức Hội thảo thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành; Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có nhiều đổi mới trong các hoạt động KH&CN, phổ biến kiến thức KHCN, tổ chức thành công các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc đã tạo ra nguồn động viên, khích lệ rất lớn trong cộng đồng các nhà khoa học. Liên hiệp Hội các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương có vai trò hết sức quan trọng trong công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.

Các đại biểu tham gia Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Tại Hội nghị toàn quốc này, Chủ tịch Liên hiệp Hội - Phan Xuân Dũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Liên hiệp Hội Việt Nam và Liên hiệp Hội các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương sẽ tích cực triển khai các hoạt động, thể hiện rõ ý thức trách nhiệm cao đối với việc xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam xứng tầm là tổ chức chính trị - xã hội và là ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam ở trong và ngoài nước, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Hội nghị cũng đã quán triệt, triển khai Kết luận số 35-KL/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở. Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày báo cáo tham luận đề xuất, kiến nghị và tập trung thảo luận về cơ chế, chính sách, pháp luật nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam đối với đất nước; các cơ chế, chính sách đối với phát triển khoa học và công nghệ... Để phát huy những kết quả đã đạt được và hạn chế tối đa những khó khăn, trong 6 tháng cuối năm, Liên hiệp Hội Việt Nam và Liên hiệp Hội các địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình công tác năm 2022 theo kế hoạch đã đề ra, trong đó có 10 nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam và 5 nhiệm vụ trọng tâm đối với các Liên hiệp Hội địa phương nhằm tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam.

Buổi chiều, các đại biểu đã nghe Quy chế thi đua khen thưởng của Liên hiệp Hội Việt Nam; hướng dẫn hoạt động của các Cụm thi đua Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, có 9 Cụm thi đua Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố cũng đã thảo luận đề xuất Cụm trưởng cho các Cụm thi đua, dự kiến hoạt động của từng Cụm thi đua 6 tháng cuối năm 2022 và năm 2023. Ngày 23/7/2022, các đại biểu đi tham quan khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

                                                                                                                                                                                                                                                                              BBT

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter