• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Tổng kết Dự án “Bảo vệ quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe và giáo dục giới tính của trẻ em dân tộc đang sống trong hoàn cảnh khó khăn”
Ngày xuất bản: 07/01/2022 5:24:28 SA

 

            Ngày 30/12, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh, là đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội Khọc và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết năm thứ Ba Dự án tại 4 xã Cảm Ân, Bảo Ái (huyện Yên Bình), Nậm Khắt, Dế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải). Trong năm qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19 song các hoạt động của Dự án vẫn được triển khai thực hiện theo kế hoạch. Các hoạt động được chia theo 3 nhóm đối tượng: trẻ em, cha mẹ và người chăm sóc trẻ, chính quyền địa phương với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đối với trẻ, bên cạnh việc trang bị kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính và giáo dục giới tính qua các buổi truyền thông dưới hình thức các cuộc thi Rung chuông vàng, xem hình đoán chữ, Trung tâm còn tổ chức các hoạt động: tập huấn cho nhóm trẻ em nòng cốt, kỹ năng truyền thông, hỗ trợ sinh hoạt Câu lạc bộ trẻ em…

 

Quang cảnh Hội nghị

Đối với cha mẹ, Dự án đã tăng cường sự hiểu biết và năng lực để thực hiện và yêu cầu việc thực hiện các quyền của trẻ thông qua các lớp tập huấn làm cha mẹ an toàn hay sinh hoạt Câu lạc bộ cha mẹ, từ đó, phổ biến rộng rãi kiến thức cho cộng đồng. Còn đối với chính quyền địa phương, Dự án đã huy động sự quan tâm của cộng đồng, các tổ chức xã hội, chính quyền địa phương đến công tác bảo vệ trẻ em, thực hiện quyền chăm sóc sức khỏe sinh sảngiáo dục giới tính cho trẻ em thông qua việc tổ chức diễn đàn trẻ em cấp xã, các buổi đối thoại mở... Ngoài ra, Trung tâm cũng đã hỗ trợ dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản thân thiện với trẻ em, trong đó: hỗ trợ thiết bị truyền thông cho Trạm y tế xã Bảo Ái và Phòng khám đa khoa khu vực Cảm Ân, tổ chức tư vấn sức khỏe cho trẻ em về chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính.

Tất cả các hoạt động đều nhận được sự đánh giá hài lòng, phù hợp của trẻ em, cha mẹ và sự quan tâm của chính quyền địa phương.

Thu Hà

 

 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter