• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức thành công lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học
Ngày xuất bản: 04/01/2021 9:00:45 SA

 

Chiều 30/12, Sở Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm học 2020-2021.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT, Liên hiệp Các hội khoa học và kĩ thuật tỉnh trao giải Nhất cho các em học sinh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT, Liên hiệp Các hội khoa học và kĩ thuật tỉnh trao giải Nhất cho các em học sinh.

Cuộc thi cấp tỉnh được tổ chức 2 vòng. Vòng 1 từ ngày 23-27/12/2020, với 96 dự án đăng ký trong đó có 37 dự án cấp THCS, 58 dự án THPT của 184 tác giả. 

100% các phòng GD-ĐT và các trường THPT đều có dự án cấp cơ sở và gửi dự án thi cấp tỉnh. 

Tại vòng 1, Ban giám khảo chấm qua hồ sơ và video của các dự án, đã có 32 dự án có điểm cao nhất được lựa chọn vào vòng 2. 

Tại vòng 2 các dự án trưng bày sản phẩm và poster tại gian trưng bày, Ban giám khảo đánh giá, chấm điểm độc lập, trực tiếp trao đổi, phỏng vấn thí sinh. 

http://baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/12_2020/dt_31122020410_giainhi.jpg

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao giải Nhì cho các em học sinh.

Theo đánh giá, các dự án tham gia cuộc thi năm nay thể hiện sự chuẩn bị bài bản, công phu, có chiều sâu và phong phú về các lĩnh vực. 

Nhiều dự án được đánh giá có ý tưởng khoa học hay, xuất phát từ thực tế đời sống và có khả năng ứng dụng hiệu quả.  

Cuộc thi thực sự là một sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo trong học sinh. 

Đồng thời, tạo cho học sinh và các nhà trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực ứng dụng trong đời sống, thân thiện với môi trường. 

Đây cũng là minh chứng rõ nét trong việc tích cực đổi mới phương pháp dạy học trong các nhà trường.

 Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 16 giải Tư và trao thưởng cho các giáo viên có học sinh đoạt giải.

2 giải Nhất thuộc về dự án "Nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh của người dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi phía Bắc góp phần phát triển du lịch cộng đồng” của em Hoàng Đức Minh, Phạm Mai Phương và dự án "Điều chế polime dẫn điện polyurethane/graphene tẩm bạc và ứng dụng làm mô phỏng găng tay hỗ trợ người câm điếc giao tiếp” của em Vũ Lê Nhật Minh, Lê Tuấn Ngọc đều của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter