• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2020 - 2025
Ngày xuất bản: 26/11/2020 11:42:46 SA

Ngày 13-11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV,giai đoạn 2020-2025. Dự Đại hội có đồng chí Phùng Khánh Tài – Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Tân – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; đồng chí Phan Tùng Mậu – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; đồng chí Nghiêm Vũ Khải – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc.

Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam khen thưởng cho các Đại biểu tiêu biểu

Trong 5 năm qua, toàn hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, Liên hiệp Hội Việt Nam có 152 hội thành viên (tăng 12 hội thành viên so với đầu nhiệm kỳ), thu hút hơn 3,7 triệu hội viên. Nội dung và phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, như các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, thúc đẩy các phong trào sáng tạo kỹ thuật và hợp tác quốc tế, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định trong những năm qua, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Liên hiệp Hội Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, vận động, tập hợp và phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức KH&CN để phát triển tổ chức, làm tốt công tác chính trị - tư tưởng trong đội ngũ trí thức, mở rộng kết nạp thành viên và hội viên, thành lập các tổ chức KH&CN trực thuộc hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có công tác thi đua, khen hưởng, giải thưởng, hội thi và công tác tôn vinh trí thức. Liên hiệp Hội Việt Nam đã tham gia tích cực trong Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Kết quả hoạt động thi đua trong 5 năm qua đã góp phần động viên, khích lệ hoạt động của các tổ chức trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam ngày càng phát triển, đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của Liên hiệp Hội Việt Nam trong xã hội.

Đại hội cũng đã vinh danh 56 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong 5 năm qua; khen thưởng 10 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc được nhận các danh hiệu thi đua, khen thưởng cấp Nhà nước năm 2020...

Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 với chủ đề: Phát huy tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

 

                                                                                                                                                                                                                                                       Nguyễn Lan

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter