• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội thảo khởi động Dự án về quyền được chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên
Ngày xuất bản: 15/07/2019 1:54:38 SA

Sáng 11/6, tại xã Cảm Ân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Bảo vệ các quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) và giáo dục giới tính của trẻ em người dân tộc đang sống trong hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2019 - 2021”.

Đây là dự án do tổ chức Adoptionscentrum (ACS) Thụy Điển phê duyệt, tài trợ với tổng kinh phí 887.000 SEK (tương đương 2.190.890.000 VNĐ) được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2019 - 2021. Với mục tiêu “Tăng cường khả năng tiếp cận kiến thức và kỹ năng để thực hiện quyền (CSSKSS) và giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên người dân tộc tại 04 xã của 02 huyện Yên Bình và Mù Cang Chải”. 

Nội dung của dự án gồm: Tổ chức các khóa tập huấn về kỹ năng thúc đẩy, kỹ năng truyền thông về quyền được chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) và giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên; tổ chức các buổi truyền thông và các diễn đàn cấp xã về quyền được CSSKSS và giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên sử dụng cách tiếp cận thông qua các hoạt động giao lưu văn nghệ do trẻ vị thành niên làm nòng cốt, được đào tạo thực hiện với sự hỗ trợ của đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ các xã.

Đồng thời dự án cũng tổ chức các khóa tập huấn cho nhân viên y tế, đại diện chính quyền cấp xã và thành viên nòng cốt từ các hộ gia đình có con ở độ tuổi 15 - 18 tuổi có các kỹ năng cơ bản để nói chuyện, chia sẻ với các gia đình khác về các vấn đề CSSKSS và giáo dục giới tính. 

 

Bà Đào Thị Ngọc Lan Giám đốc YENBAI CDSH giới thiệu về Dự án tại Hội thảo.

Ngoài ra dự án còn hỗ trợ hội phụ nữ của 04 xã của 02 huyện Yên Bình và Mù Cang Chải thành lập và duy trì "Câu lạc bộ cha mẹ tốt” và các buổi sinh hoạt với truyền thông về CSSKSS vị thành niên cho nhóm cha mẹ và các tổ chức cộng đồng. Hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý dự án và cải thiện năng lực ngoại ngữ (tiếng anh) cho cán bộ quản lý dự án và tài chính của Yen Bai CDSH.

Tin: Thu Liên

Ảnh: Trần Tiến

 

 

 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter