• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội thảo khai trương diễn đàn trực tuyến liên kết cây thuốc nam và bài thuốc đông y
Ngày xuất bản: 12/01/2020 8:22:30 SA

Sáng ngày 20/12/2019, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo Khai trương diễn đàn trực tuyến liên kết thị trường cây thuốc nam và bài thuốc đông y.

Quang cảnh Hội thảo

Chương trình hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam” do Phái đoàn liên minh Châu âu tại Việt Nam tài trợ cho Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Yên Bái. Dự án đã triển khai được hơn 2 năm với mục đích thúc đẩy sự đóng góp của các tổ chức xã hội nhằm nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam.

Tại chương trình, các đại biểu đã được tìm hiểu thông tin về cuộc cách mạng 4.0, cơ hội và thách thức đối với liên kết sản xuất dược liệu theo chuỗi giá trị với các nội dung cụ thể: đặc điểm của cách mạng 4.0; cơ hội cho nông dân trồng dược liệu và các tác nhân khác trong chuỗi giá trị; một số khó khăn thách thức; khuyến nghị nhằm phát huy lợi thế của cách mạng 4.0 đối với tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị. Cùng với đó, được giới thiệu về diễn đàn cây thuốc nam và bài thuốc đông y gồm: nội dung giao diện, các thông tin được cung cấp bởi diễn đàn, mục đích ý nghĩa của diễn đàn trực tuyến.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia đăng ký trở thành thành viên của diễn đàn trực tuyến liên kết thị trường cây thuốc nam và bài thuốc đông y. Đồng thời, thảo luận các định hướng nhằm vận hành và khai thác hiệu quả diễn đàn trực tuyến./.

T.H

 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter