• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội nghị giao ban Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật toàn quốc năm 2019
Ngày xuất bản: 29/08/2019 3:46:51 SA

Trong 2 ngày 02, 03 tháng 8 năm 2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật  Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, năm 2019.



Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch LHH Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện 63 Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.

Sáng ngày 02/8/2019, sau phần phát biểu chào mừng của GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch LHH Việt Nam, TS. Phạm Văn Tân - Phó Chủ tịch LHH Việt Nam báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của LHH Việt Nam và LHH các tỉnh, thành từ sau Hội nghị giao ban toàn quốc năm 2018 (tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) và chiều ngày 02/8/2019 Tổ chức Hội thảo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị khóa X “Về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Theo đó, Liên hiệp Hội Việt Nam và Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố đã thực hiện nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả tốt, góp phần vào việc củng cố tổ chức, nâng cao vai trò vị thế và phát huy sự tham gia đóng góp của đội ngũ trí thức KH&CN trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước và của các địa phương… Trong phần thảo luận, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, hoạt động mang tính đặc thù của các LHH địa phương; đồng thời, kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, nguồn lực, kinh phí hoạt động nhằm đảm bảo thực hiện nhiệm vụ thường xuyên của LHH...; đại biểu quan tâm đến những vấn đề lớn của đất nước,  trăn trở trước tình hình biển Đông, vấn đề xây dựng đường cao tốc Bắc Nam...

Các Phó Chủ tịch LHH Việt Nam: TS. Phạm Văn Tân, TS. Phan Tùng Mậu, TS. Nghiêm Vũ Khải và ông Lê Duy Tiến - Giám đốc Quỹ Vifotec giải đáp những đề xuất, kiến nghị của đại biểu liên quan đến hoạt động tư vấn phản biện, công tác tổ chức Hội thi, Cuộc thi...

Phát biểu kết luận Hội nghị, GS. TSKH Đặng Vũ Minh - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho rằng Hội giao ban toàn quốc Liên hiệp các hội KH&KT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2019 đã hoàn thành các nội dung cơ bản, gồm: Báo cáo, đánh giá, thảo luận về tình hình hoạt động của LHH Việt Nam và LHH các địa phương từ sau Hội nghị giao ban toàn quốc năm 2018; thảo luận, đóng góp vào nội dung Đề án tổ chức bộ máy của LHH Việt Nam; tình hình thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW; đồng thời ghi nhận những trăn trở, quan tâm của trí thức trước các vấn đề lớn của đất nước. Kết thúc Hội nghị Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Việt Nam đã chọn tỉnh Phú Thọ là địa điểm tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc năm 2020 và GS. TSKH Đặng Vũ Minh cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, viên chức LHH tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi giúp LHH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc thành công tốt đẹp./.

 

Thu Liên

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter