• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội thảo khoa học kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái
Ngày xuất bản: 22/09/2023 3:30:00 CH
Lượt đọc: 3671

 Sáng 18/9, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử tổ chức Hội thảo khoa học hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2023).

Quang cảnh Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã ôn lại chuyến thăm và làm việc của Bác Hồ cùng phái đoàn Chính phủ tại Yên Bái từ ngày 24-25/9/1958. Theo đó, cách đây 65 năm, ngày 25/9/1958, Bác Hồ đã đến thăm và ân cần nói chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm của Người đã để lại ấn tượng và tình cảm sâu đậm trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Sự kiện này có ý nghĩa chính trị, xã hội đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta. Trong suốt 65 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn khắc ghi những lời dạy của Người về đại đoàn kết dân tộc, về tăng gia sản xuất và tiết kiệm, về định canh, định cư, xoá đói giảm nghèo, xoá bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, từ đó, không ngừng nỗ lực, ra sức thi đua lao động, sản xuất, vươn lên trở thành một trong những tỉnh phát triển ổn định, bền vững, hài hoà trong Vùng trung du và miền núi phía Bắc. Tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã cùng chia sẻ, trao đổi những nội dung về  nghiên cứu khoa học lịch sử, lý luận thực tiễn ý nghĩa như: quá trình xây dựng hồ sơ khoa học về sân vận động thành phố trình Bộ Văn hoá về xếp hạng di tích quốc gia đầu tiên của tỉnh; Bác Hồ trong trái tim văn nghệ sỹ Yên Bái; phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục của Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng và phát triển kinh tế địa phương; công bố gần 100 tài liệu, hình ảnh, hiện vật mới sưu tầm về Bác Hồ với Yên Bái - Yên Bái với Bác Hồ…

Hội thảo được tổ chức không chỉ nghiên cứu, bổ sung những luận cứ khoa học lịch sử trong sự kiện Bác Hồ về thăm Yên Bái 65 năm về trước mà còn khắc ghi sâu sắc những quan điểm, tư tưởng, giá trị to lớn trong lời dạy của Bác với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Sau Hội thảo, Liên hiệp Hội sẽ có cơ sở khoa học thuyết phục để trình Thường trực Tỉnh uỷ cho phép Hội Khoa học lịch sử chủ trì, biên soạn và phát hành một tài liệu lịch sử về sự kiện ngày 25/9/1958.

                                                                                                            Thu

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter