• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Tổ chức tuyên truyền, vận động tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần XI (2023 - 2024) trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 25/12/2023 1:10:30 SA

  

            Trong tháng 10/2023, thực hiện Kế hoạch số 123/KH-BTC ngày 12/5/2023 của Ban Tổ chức Hội thi về tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ XI (2023-2024). Ban Tổ chức Hội thi đã xây dựng kế hoạch và thành lập Đoàn công tác làm việc với các huyện thị, thành phố và một số sở, ngành, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh để nắm bắt tình hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Hội thi.

Đ/c Nguyễn Bình Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị Triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh lần thứ XI, năm 2023 - 2024

            Tại các đơn vị, Đoàn công tác đã nghe báo cáo tóm tắt công tác triển khai Hội thi và những khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai tại cơ sở. Các đơn vị đã chỉ đạo và triển khai kịp thời các văn bản của Ban Tổ chức Hội thi, tuy nhiên tại một số đơn vị, việc triển khai Hội thi mới chỉ dừng lại ở việc tiếp nhận và ban hành văn bản; một số lãnh đạo đơn vị chưa thực sự quan tâm đến công tác tuyên truyền, triển khai Hội thi; cán bộ tham mưu chưa hiểu rõ về Hội thi, chưa phân biệt được ý tưởng và sáng kiến, giải pháp do đó các tổ chức, cá nhân đặc biêt là những người trực tiếp lao động có nhiều sáng kiến, giải pháp còn quan niệm “sáng tạo kỹ thuật” chỉ dành cho những nhà nghiên cứu khoa học, không mang các sáng kiến, các giải pháp của mình tham gia dự thi.

            Qua các buổi làm việc, các Đoàn công tác đã cùng với lãnh đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tháo gỡ, giải đáp những vướng mắc, khó khăn thuộc phạm vi, thẩm quyền như việc lập hồ sơ, cách thức tham gia Hội thi, đây là hạn chế và là rào cản lớn nhất dẫn đến việc các tổ chức, cá nhân không tham gia Hội thi. Đoàn công tác đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các địa phương, đơn vị và tổng hợp báo cáo Ban Tổ chức Hội thi; cũng tại các buổi làm việc Đoàn đã tuyên truyền, định hướng, đề xuất nhiều giải pháp để các bộ phận tham mưu của các địa phương, đơn vị tham mưu triển khai có hiệu quả và có những biện pháp tích cực để theo dõi, đôn đốc việc triển khai và quan tâm, tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân có sáng kiến, giải pháp tham dự Hội thi. Đoàn cũng đề nghị các địa phương, đơn vị chỉ đạo cơ quan, bộ phận tham mưu, giúp việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyển, phổ biến về nội dung Hội thi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tích cực tham gia phong trào lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến, sáng tạo và thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả, nhân rộng các sáng kiến, giải pháp vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sau các buổi làm việc tại các địa phương, đơn vị, Đoàn công tác cũng đã tham quan một số sáng kiến, giải pháp dự kiến tham gia Hội thi.

                                                                            Thu Liên

                                                                                                                                       Liên hiệp Hội tỉnh

 

 

 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter