• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Yên Bái tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ X
Ngày xuất bản: 13/12/2022 5:23:00 CH
Lượt đọc: 6477

Ngày 13/12, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ X (2021-2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi dự và chỉ đạo Lễ tổng kết và trao giải.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái trao giải Nhất cho tác giả Vũ Hữu Lê.

Đến hết ngày 31/7/2022, Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 91 giải pháp sáng tạo kỹ thuật của gần 240 tác giả trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin điện tử viễn thông, cơ khí tự động hóa, điện năng và giao thông vận tải, y dược, giáo dục đào tạo, nông-lâm nghiệp, tài nguyên - môi trường. Qua đánh giá, các giải pháp dự thi năm nay đã tăng cả số lượng và chất lượng theo cả 3 tiêu chí: có tính mới, khả năng nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, xã hội. Đối tượng tham gia Hội thi cũng rất phong phú từ các cán bộ khoa học, cán bộ lãnh đạo, kỹ thuật, giáo viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang đến nông dân, công nhân, người lao động. Sau khi kết thúc thời gian nhận giải pháp dự thi, Ban Tổ chức Hội thi đã thành lập Hội đồng giám khảo và các tiểu ban chấm thi, ban hành Quy chế chấm điểm, Quy chế làm việc của Hội đồng giám khảo. Qua đó, đã chọn ra 24 giải pháp để xét giải. Tại Lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức Hội thi đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải. Giải pháp “Máy vò chè đa năng” của tác giả Vũ Hữu Lê - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và xây lắp Hồng Hà đã xuất sắc đạt giải Nhất. Giải pháp này đã giúp cho năng suất tăng từ 6-8 lần so với máy vò cũ, ứng dụng sản xuất với cả chè xanh và chè đen. Nhờ đó, nâng cao chất lượng sản phẩm chè, tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, 5 tập thể tác giả đã có thành tích xuất sắc, đạt giải trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2021-2022) và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17, 18 - năm 2022 cũng đã được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả đạt giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2021-2022) và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17, 18 - năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức Hội thi đã biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận những thành tích mà các tập thể, cá nhân và các em học sinh đã đạt được trong các cuộc thi vừa qua. Để khoa học - công nghệ thực sự là động lực đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế-xã hội, khơi dậy tiềm năng và tư duy sáng tạo các của tầng lớp nhân dân, đồng chí Nguyễn Thế Phước đề nghị cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể trong việc phát động tổ chức Hội thi; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp mới về khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ động, tích cực theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình tổ chức thực hiện các cuộc thi, Hội thi ở cơ sở. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI (2023 - 2024).

                                                                                                                                                                 Thu Hà

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter