• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Chương trình trao học bổng “Quỹ Vạn dặm thương yêu” tại trường THCS &THPT Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 17/02/2023 3:37:00 CH
Lượt đọc: 4578

Hưởng ứng Chương trình học bổng “Học Không bao giờ cùng” do TW Hội Khuyến học Việt Nam phát động. Với mong muốn góp phần giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường, không bị dang dở con đường học vấn. Hy vọng mỗi suất học bổng được trao tặng sẽ mang lại cho các em học sinh một cơ hội được đến trường, viết tiếp ước mơ tươi sáng, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương Yên Bái giàu đẹp.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái và Lãnh đạo công nghệ AI và Thương mại số trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần đó, ngày 16/2/2023, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Viện ứng dụng công nghệ AI và Thương mại số, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, Ủy ban nhân dân huyện Văn Chấn tổ chức chương trình trao học bổng “Quỹ Vạn dặm thương yêu” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS & THPT Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Tại chương trình, Viện Ứng dụng công nghệ AI và Thương mại số đã trao tặng 20 suất học bổng “Quỹ Vạn dặm thương yêu” . Trong cả 9 tháng của năm học 2022 -2023 cho học sinh có gia cảnh khó khăn với tổng trị giá 55 triệu đồng; 200kg gạo; 600 quyển vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức gặp mặt, giao lưu, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 12 tại trường THCS&THPT Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Chương trình trao học bổng “Quỹ Vạn dặm thương yêu” sẽ được Viện Ứng dụng công nghệ AI và Thương mại số duy trì ổn định  từ 3 đến 5 năm liên tiếp tại nhiều điểm trường khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trong chương trình trao học bổng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Ứng dụng công nghệ AI và Thương mại số đã phát biểu, trong thời gian tới, Viện tiếp tục hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi để phát triển và nâng cao đời sống của học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đối với các em học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các trường đào tạo nghề tại khu vực Hà Nội, Viện sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ và đào tạo miễn phí về Công nghệ thông tin (IT) và Digital MarKeting. Sau khi ra trường các em học sinh còn được Viện Ứng dụng công nghệ AI và Thương mại số xúc tiến giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo.

Cùng với các hoạt động trên, tùy vào thời điểm trong năm, Viện Ứng dụng công nghệ AI và Thương mại số sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên nhà trường để tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: Gói bánh chưng, lễ hội khai xuân, lễ hội các trò dân gian… góp phần phát triển kỹ năng mềm, giúp hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo của các em học sinh.

Tại chương trình trao học bổng “Quỹ Vạn dặm thương yêu”, để ghi nhận những đóng góp cao quý, đầy ý nghĩa nhân văn. Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã trao tặng bảng vàng vinh danh cho Viện Ứng dụng công nghệ AI và Thương mại số, đã có nghĩa cử cao đẹp, tâm huyết với phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh Yên Bái./.

 

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter