• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết đề xuất và tổ chức đề tài khoa học
Ngày xuất bản: 13/08/2021 8:48:31 SA

 

Sáng ngày 12/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết đề xuất và tổ chức thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc Hội nghị

            Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, các hội viên của các tổ chức Hội thành viên và đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội tỉnh đã tham gia triển khai thực hiện 58 đề tài, dự án, trong đó: 5 đề tài, dự án cấp bộ, ngành; 14 đề tài, dự án cấp tỉnh; 18 đề tài, dự án cấp ngành; 21 đề tài, dự án cấp cơ sở thuộc nhiều lĩnh vực với tổng kinh phí thực hiện gần 700 tỷ đồng. Các công trình, đề tài, dự án được triển khai và quản lý tốt đã phát huy hiệu quả cao, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Tuy nhiên, hàng năm, những đề xuất đề tài, dự án khoa học do các Hội thành viên vẫn chưa được phê duyệt nhiều bởi những nguyên nhân như: Đề tài, dự án chưa phù hợp với lĩnh vực khuyến khích nghiên cứu, ứng dụng trên địa bàn tỉnh; đề xuất nhiệm vụ vượt quá khả năng; thiếu tính thuyết phục; gặp khó khăn trong thanh quyết toán các khoản kinh phí thực hiện… Từ đầu năm đến nay, Uỷ ban nhân dân tỉnh mới phê duyệt đợt 1 được 11 nhiệm vụ khoa học và tiếp tục đôn đốc các ngành, địa phương tăng cường gửi đề xuất về tỉnh.

Trưởng phòng quản lý Khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ giải đáp những
 khó khăn vướng mắc trong thực hiện đề tài

            Tại Hội nghị, các hội viên đã được hướng dẫn cách chọn chủ đề, viết đề xuất, xây dựng thuyết minh và lập dự toán nhiệm vụ khoa học công nghệ; những quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục xác định nhiệm vụ; công tác tuyển chọn, triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ; đánh giá nghiệm thu khi kết thúc và thanh lý hợp đồng thực hiện. Các hội viên cũng được trao đổi, giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện viết đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, góp phần khắc phục những tồn tại, hạn chế để đội ngũ trí thức trong tỉnh có nhiều hơn những đề xuất đề tài, dự án hữu ích.

                                                                                                Thu Hà

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter