• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Hội thảo "Tiềm năng phát triển chuỗi giá trị cây dược liệu góp phần phát triển kinh tế - xã hội"
Ngày xuất bản: 24/12/2022 9:18:57 SA

Sáng 10/11, Hội Đông Y tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo “Tiềm năng phát triển chuỗi giá trị cây dược liệu góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Yên Bái”.

Thực hiện Kế hoạch số 206 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về Phát triển cây dược liệu tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 và một số chính sách hỗ trợ phát triển cây dược liệu gắn với thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh. 5 năm qua, toàn tỉnh hình thành được một số vùng trồng tập trung có diện tích và sản lượng lớn, một số cây dược liệu có giá trị thu nhập cao như: quế, thảo quả, lá khôi, nghệ, cà gai leo, nấm Linh chi...

Xây dựng mô hình và triển khai phát triển một số cây dược liệu trồng dưới tán rừng có hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho phát triển diện tích cây dược liệu và phát triển kinh tế hộ gia đình. Đầu tư xây dựng mới một số nhà máy, hợp tác xã, cơ sở trồng, chế biến dược liệu. Ngoài các sản phẩm sơ chế, đã có một số sản phẩm được chế biến, đóng gói bao bì, nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhiều sản phẩm tham gia và được chứng nhận sản phẩm OCOP. Diện tích cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện là: 3.820 ha, sản lượng đạt 9.662 tấn, giá trị  khoảng 150 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 3 công ty sản xuất dược liệu có quy mô lớn…

Bà Trần Hạnh Lợi - Phó Chủ tịch Hội Đông Y tỉnh tham luận về cơ hội và thách thức trong liên kết giữa người dân trồng cây dược liệu và doanh nghiệp tại Hội thảo.

 Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham luận về cơ hội và thách thức trong liên kết giữa người dân trồng cây dược liệu và doanh nghiệp; kinh nghiệm xây dựng, quản trị và các yếu tố cần thiết để phát triển bền vững chuỗi giá trị cây thuốc nam; đánh giá về thực trạng nguồn dược liệu tại địa phương, những khó khăn và tiềm năng phát triển… Qua đó, phát huy lợi thế vùng trồng dược liệu và đưa ra các giải pháp xây dựng phát triển bền vững chuỗi giá trị cây thuốc, cải thiện thu nhập góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 

 

BBT

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter