• Loading...
Chào mừng bạn đến với Trang thông Tin điện tử Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái!
 
Đại hội Hội Địa chất - Khoáng sản khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Ngày xuất bản: 10/10/2022 9:14:52 SA

 Ngày 1/10/2022, Hội Địa chất - Khoáng sản tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội Hội Địa chất - Khoáng sản tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Quang cảnh đại hội

Hội Địa chất - Khoáng sản tỉnh Yên Bái hiện có 100 hội viên sinh hoạt tại 10 chi hội với 3 hội viên trình độ thạc sỹ, 38 hội viên trình độ đại học, còn lại là trung cấp và công nhân kỹ thuật. Nhiệm kỳ 2017 – 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, song Hội đã thực hiện được các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ và chương trình công tác đã đề ra. Hội viên các chi hội hưu trí làm tốt nhiệm vụ công dân nơi cư trú, động viên thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau.

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, phó chủ tịch TT Liên hiệp Hội tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội viên các chi hội doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất, đảm bảo đời sống cho công nhân. Hội viên các chi hội cơ quan quản lý nhà nước tham mưu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường trực Hội đảm bảo sự điều hành chung và tham gia tích cực các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Hội viên ở các chi hội là doanh nghiệp hoạt động khoáng sản mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong điều kiện hoạt động khoáng sản trên địa bàn đình trệ, giá cước vận tải tăng cao vẫn cố gắng tìm kiếm thị trường, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động... Công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua vẫn tiếp tục được duy trì. Hội đã tham gia góp 7 ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Hội đã cử 1 đại diện tham gia tổ tư vấn, phản biện và giám định xã hội thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Chuyên gia của Hội đã tham gia góp ý cho hàng chục dự thảo văn bản đề án, dự án; tham gia tọa đàm và khảo sát về thúc đẩy thực hiện quyền lao động và công đoàn cho các hội nghề nghiệp và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đóng góp vào việc thực hiện các tiêu chuẩn lao động quốc tế cơ bản ở Việt Nam.

Đồng chí Phùng Quang Huy, Phó chủ tịch TT Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, xây dựng Hội và khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2017 - 2022

Tại Đại hội, Hội Địa chất - Khoáng sản tỉnh Yên Bái đã bầu ra 11 đồng chí tham gia vào Ban chấp hành, Ban thường vụ gồm 5 đồng chí; Ủy ban kiểm tra gồm 3 đồng chí và thông qua Nghị quyết Đại hội. Đồng chí Lê Đình Đạo được tín nhiệm tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Địa chất - Khoáng sản tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027. Nhiệm kỳ 2022 – 2027 sẽ là một nhiệm kỳ có nhiều khó khăn trong điều kiện hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh tiếp tục thu hẹp và đi vào thực chất hơn. Trong bối cảnh đó, Hội Địa chất – Khoáng sản tỉnh Yên Bái tập trung vào một số hoạt động chủ yếu: Tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động theo tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Điều lệ Hội, đóng góp tích cực vào hoạt động chung của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật  tỉnh Yên Bái và Tổng hội Địa chất Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái.

Nhân dịp này, Hội Địa chất - Khoáng sản cũng đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, xây dựng Hội và khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2017 - 2022; tặng Bằng khen của Tổng hội Đại chất Việt Nam cho 1 tập thể, 6 cá nhân; tặng Giấy khen của Hội Địa chất - Khoáng sản cho 8 cá nhân hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội...

N.B.M

Thư viện video

Lượt truy cập

visitor counter